Quảng cáo

Views 0 Comments

Deepfakes khiêu dâm độc hại không chỉ là 'tự do ngôn luận'

Updated: 19 Jun, 2019 lúc June 19, 2019
Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) và Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) muốn các nhà lập pháp New York sợ phải thông qua dự luật do nữ nghị sĩ Helene Weinstein và Thượng nghị sĩ Diane Savino đề xuất sẽ trao quyền kỹ thuật số cho cá nhân họ. hình ảnh, trò chơi video, video khiêu dâm và phương tiện truyền thông khác. Các tổ chức này tuyên bố pháp luật này làm lạnh lời nói. Nhưng các nhà lập pháp nên sợ hơn những gì mà các thực thể này gọi là lời nói tự do.

Ví dụ, internet chứa đầy hàng ngàn video khiêu dâm sâu vô thức, mô tả hầu hết các nạn nhân nữ thực hiện hành vi tình dục. Đối với những người không quen thuộc với mối đe dọa mới nổi này, các công nghệ deepfake sử dụng trí thông minh nhân tạo để biến những hình ảnh hiện có thành hiệu suất sống động giả tưởng. Mỗi người dân New York có tài khoản truyền thông xã hội hiện có nguy cơ bị hình thức lạm dụng tình dục dựa trên hình ảnh này. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi một giáo viên bị mất việc vì một trong những video này.

Deepfakes khiêu dâm độc hại không chỉ là 'tự do ngôn luận'

Có phải những mô tả lạm dụng như vậy chỉ là một hình thức tự do ngôn luận? Tuy nhiên, MPAA, ESA và các tập đoàn truyền thông xuyên quốc gia là các công ty thành viên của họ đưa ra lập luận này. Ngay cả khi được sử dụng công nghệ kỹ thuật số của con người gớm ghiếc nhất, không thể bảo vệ được, các tập đoàn này đã gọi sai Bản sửa đổi đầu tiên, vốn từ lâu đã được cân bằng với các lợi ích cạnh tranh khác như phỉ báng, chống lại từ ngữ, lừa đảo, quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ, trong nỗ lực của họ để thuyết phục các nhà lập pháp.

Sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để mô tả một người nào đó trong một cảnh sex mà không có sự đồng ý của họ được coi là một hình thức lạm dụng tình dục - lạm dụng sẽ ám ảnh cá nhân đó đến hết cuộc đời. Nạn nhân cần loại hình bảo vệ mà pháp luật này dự tính, bao gồm quyền có thể yêu cầu các thẩm phán ra lệnh loại bỏ các cảnh sex vô tình trước khi chúng được phân phát, và vị thần thoát ra khỏi chai.

Luật này không chỉ giải quyết vấn đề khiêu dâm deepfake. Nó cũng mang lại lợi ích cho người biểu diễn bằng cách định hình các quyền mới, hoàn toàn không xác định đối với bản sao kỹ thuật số của một người mà Tòa án phúc thẩm New York đã công nhận gần đây trong một quyết định quan trọng, Lohan so với Take-Two. Trong khi Lindsay Lohan thua kiện các nhà sản xuất Grand Theft Auto 5 vì những lý do khác, phán quyết của tòa án đã nói rằng chân dung kỹ thuật số trong các trò chơi video hoặc như phương tiện truyền thông có thể được bảo vệ theo luật.
Và do đó, luật pháp quy định rằng các nghệ sĩ và vận động viên có quyền kỹ thuật số rõ ràng, không ràng buộc đối với các buổi biểu diễn chuyên nghiệp của họ trong nội dung nghe nhìn và ghi âm sáng tạo. Cộng đồng biểu diễn mạnh mẽ của tiểu bang không cần phải chịu đựng nhiều năm kiện tụng tốn kém để bảo vệ sinh kế cơ bản và di sản nghệ thuật của họ. Cuối cùng, luật này mở rộng các quyền này cho vợ hoặc chồng và con của những người biểu diễn đã chết trong thời hạn 40 năm sau khi chết.

Người biểu diễn không nên được sử dụng cho mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của họ và không được trả tiền đúng.
Nhưng đó là mối đe dọa trước chúng ta. Ngày nay, một nhà sản xuất phim có thể chèn một diễn viên kỹ thuật số vào một bộ phim để mang đến một màn trình diễn mà không có bất kỳ khoản bồi thường nào. Ngày nay, một công ty hologram có thể chiếu một ca sĩ quá cố đến một địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc đã bán hết mà không cần phải hỏi ý kiến ​​của góa phụ.

Thậm chí, với sự hỗ trợ của công nghệ nhân bản giọng nói, hình ba chiều đó sẽ sớm có thể biểu diễn một bài hát mà cá nhân chưa bao giờ thực sự hát khi còn sống. Các tập đoàn giải trí này có quan điểm rằng tất cả các sử dụng và lạm dụng như vậy chỉ là tự do ngôn luận?
Chắc chắn không; nếu họ làm như vậy, họ sẽ không trở thành những người ủng hộ hàng đầu cho luật bản quyền liên bang mạnh mẽ.
Hãy xem xét sự giả hình: Nếu ai đó đưa nhân vật Wonder Woman vào phim mà không có sự đồng ý, Warner Bros sẽ gửi một lá thư chấm dứt hoặc yêu cầu một thẩm phán cho lệnh cấm sơ bộ. Nhưng nếu ai đó áp đặt khuôn mặt của Gal Gadot vào một cảnh sex, các tập đoàn này lập luận rằng luật này sẽ không cung cấp biện pháp khắc phục nào cho nó, tất cả đều mang tên Lời nói tự do.
Nếu luật pháp chấp nhận quan điểm của các tập đoàn này, điều đó có nghĩa là hệ thống pháp lý của chúng tôi sẽ mở rộng nhân vật Chuột Mickey bảo vệ nhiều hơn cho các cảnh sex kỹ thuật số vô thức so với những người như Scarlett Johansson hoặc bạn hoặc tôi. Và trong khi các ví dụ cực đoan nhất của lạm dụng tình dục này diễn ra với phim khiêu dâm deepfake, có một mô hình của ngành công nghiệp không tuân theo các quy tắc về cảnh quan hệ tình dục và sự đồng ý, ngay cả trong nội dung chính thống. Rõ ràng, chúng ta có thể làm tốt hơn.
MPAA và ESA cáo buộc luật này là quá rộng. Hoàn toàn ngược lại; nó dứt khoát cung cấp cho những người sáng tạo nội dung những miễn trừ sửa đổi đầu tiên từ luật pháp, chẳng hạn như quyền kể chuyện hoặc báo cáo về các vấn đề công cộng.